Tại Sao Nên Chọn Sơn Epoxy Gốc Nước Cho Các Công Trình?

Tại Sao Nên Chọn Sơn Epoxy Gốc Nước Cho Các Công Trình?

Tại Sao Nên Chọn Sơn Epoxy Gốc Nước Cho Các Công Trình?

Tại Sao Nên Chọn Sơn Epoxy Gốc Nước Cho Các Công Trình?

Tại sao nên chọn sơn Epoxy gốc nước cho các công trình?

(Xây dựng) - Sơn Epoxy hiện nay được chia thành 3 dòng khác nhau: Sơn Epoxy không dung môi (sơn Epoxy tự phẳng), sơn Epoxy dung môi dầu (gốc dầu) và sơn Epoxy gốc nước, nhằm mục đích đáp ứng các nhu cầu riêng rẽ của thị trường. Nhưng với những đặc tính ưu việt, sơn Epoxy gốc nước đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các công trình xây dựng.


Sơn Epoxy được sử dụng trong sơn sàn nhà xưởng.

Những đặc trưng ưu việt

Sơn Epoxy gốc nước sử dụng nước làm dung môi, chuyên dùng để sơn phủ trực tiếp lên các loại bề mặt bê tông, kim loại, hợp kim nhằm bảo vệ và tăng cường các tính năng tốt cho bề mặt. Không độc hại, thân thiện với môi trường chính là ưu điểm cho phép sơn Epoxy gốc nước đang dần thay thế hoàn toàn sơn gốc dầu.

Một số nhược điểm của sơn gốc dầu có thể liệt kê như: Địa hình thi công bị hạn chế, không thi công được trong môi trường có bề mặt ẩm hoặc độ ẩm không khí cao; Môi trường thi công, sử dụng trở nên độc hại do có chứa dầu là dung môi bay hơi; Đặc biệt, đối với khí hậu miền Bắc có 4 mùa khác nhau, nền nhiệt và độ ẩm trong năm thay đổi lớn.; Hệ số giãn nở không phù hợp dẫn đến gây nứt, gẫy bề mặt màng sơn... Sơn Epoxy gốc nước được phát triển, ra đời sau sơn gốc dầu. Nhờ vào các cải tiến khoa học kỹ thuật hiện đại, sơn Epoxy gốc nước đạt được các tính năng tạo mặt chai cứng, chịu va đập, chịu được ăn mòn axit nồng độ nhẹ… như sơn gốc dầu nhưng khắc phục cải tiến các nhược điểm của sơn Epoxy gốc dầu.

Đồng thời, sơn Epoxy gốc nước với những cải tiến vượt trội như xảy ra phản ứng hóa học hoàn toàn trong quá trình trộn và bay hơi nên ít xảy ra sự cố hơn so với gốc dầu và có thời gian sử dụng lâu dài hơn; Khả năng khô (đóng rắn) tốt trong môi trường ẩm. Do vậy, sơn Epoxy gốc nước mở rộng các điều kiện, địa hình thi công hơn rất nhiều so với sơn Epoxy gốc dầu, như thành vách hầm đường bộ, các hạng mục kết cấu bê tông các công trình thủy điện…

Sơn Epoxy gốc nước ứng dụng rất nhiều trong công nghiệp và đời sống con người. Các sản phẩm được sơn phủ Epoxy gốc nước có khả năng chịu lực, chịu mài mòn, chống va đập tốt. Thêm vào đó là khả năng chống trượt, chống thấm, chống cháy, chống vi khẩn, chống ăn mòn axit… Sơn lót Epoxy gốc nước làm tăng độ bám dính giữa bề mặt nền và lớp sơn màu, tăng độ bền và chống bong tróc sơn.

Từng bước chiếm lĩnh thị trường

Với những đặc trưng ưu việt về chịu được axit ăn mòn, thời tiết khắc nghiệt, độ cứng cao, chịu mài mòn va đập, bám dính tốt với các bề mặt bê tông, chống rêu mốc, mảng bám, kháng nước, chống thấm, chống trượt, chống cháy và đặc biệt là không độc hại, sơn Epoxy gốc nước hiện nay được sử dụng để sơn các bề mặt sàn ở những nơi có yêu cầu về vệ sinh cao như trong nhà máy thực phẩm, nhà ăn, trạm y tế, bệnh viện, bể bơi chứ không chỉ dừng lại ở việc sơn sàn nhà, sơn nền nhà, sơn sàn xưởng, sàn gara ô tô, sàn tầng hầm để xe, dốc lên xuống siêu thị, sơn sàn sân thể thao trong nhà, sơn sàn sân tennis, sơn nền sân vận động ngoài trời, sơn sàn epoxy bề mặt các công trình thủy lợi,…


Sử dụng sơn Epoxy là sơn lót.

Theo báo cáo mới nhất của Tạp chí Marketsand Market, trang chuyên nghiên cứu, dự báo về các sản phẩm ứng dụng, giá trị thị trường hiện tại của thị trường sơn gốc nước toàn cầu năm 2012 là khoảng 52,91 tỷ USD và ước đạt 77,83 tỷ USD vào năm 2019, với mức tăng trưởng khoảng 47%. Nhu cầu cao dựa trên sự phát triển của các ngành công nghiệp, chẳng hạn như lớp phủ, xây dựng, ô tô, hàng tiêu dùng, điện/điện tử, dệt may,và sơn công nghiệp sẽ làm tăng tiêu thụ sơn gốc nước tổng thể.

Trên thế giới những tập đoàn lớn như Jotun, KKC là những đơn vị tiên phong trong ứng dụng sơn Epoxy vào thực tế. Các hãng này cũng đã nghiên cứu và đang dần chuyển đổi sơn Epoxy gốc dầu sang gốc nước do những đặc tính vượt trội của nó.

Còn tại Việt Nam, Sơn Nishu đang là đơn vị sản xuất, cung cấp sơn Epoxy gốc nước hàng đầu trong nước. Sơn Nishu rất chú trọng trong công tác nghiên cứu thử nghiệm, áp dụng các công nghệ mới nâng cao tính năng sản phẩm sơn Epoxy và cũng đang dần chuyển đổi tỉ lệ sản xuất từ gốc dầu sang hoàn toàn gốc nước. Sơn Nishu đã và đang được các tập đoàn lớn tin tưởng chọn là nhà cung cấp sơn Epoxy cho các công trình lớn, dự án quan trọng như hầm đèo đường bộ Hải Vân, tòa nhà Quốc hội hay tổ hợp trung tâm thương mại Times City…

Với những đặc trưng ưu việt và không độc hại, thân thiện với môi trường, các dòng sơn Epoxy sẽ ngày càng chiếm lĩnh thị trường và trở thành sản phẩm tin cậy cho các công trình xanh.

Từ khóa:
Các bài khác
Nguyên Nhân Khiến Sàn Epoxy Nhanh Hỏng 1

Nguyên Nhân Khiến Sàn Epoxy Nhanh Hỏng

Date post: 20/11/2017 09:11 AM

Các sự cố thường gặp khi thi công sơn epoxy 2

Các sự cố thường gặp khi thi công sơn epoxy

Date post: 05/11/2017 01:11 PM

Sơn epoxy là một quá trình sơn tương đối phức tạp, nếu bạn không thực hiện đúng các thao tác kỹ thuật thì chắc chắn...
Vì sao nên chọn sơn Epoxy cho sàn nhà xưởng? 3

Vì sao nên chọn sơn Epoxy cho sàn nhà xưởng?

Date post: 04/11/2017 09:11 AM

Tại các nước phát triển việc sơn sàn công nghiệp cho nhà xưởng sử dụng Sơn Epoxy là một trong những tiêu chuẩn không...
  • CÔNG TY TNHH DV KT AN TÂM PHÁT
  • CÔNG TY TNHH DV KT AN TÂM PHÁT
  • CÔNG TY TNHH DV KT AN TÂM PHÁT
  • CÔNG TY TNHH DV KT AN TÂM PHÁT
  • CÔNG TY TNHH DV KT AN TÂM PHÁT
  • CÔNG TY TNHH DV KT AN TÂM PHÁT
  • CÔNG TY TNHH DV KT AN TÂM PHÁT
  • CÔNG TY TNHH DV KT AN TÂM PHÁT
  • CÔNG TY TNHH DV KT AN TÂM PHÁT
  • CÔNG TY TNHH DV KT AN TÂM PHÁT
  • CÔNG TY TNHH DV KT AN TÂM PHÁT
  • CÔNG TY TNHH DV KT AN TÂM PHÁT